Những mẫu bài vị thờ gia tiên đẹp

Ý nghĩa của bài vị:

Bài vị thờ gia tiên dùng đẻ đề tên người đã khuất tương đồng như di ảnh. Bày bài vị thờ thần sao cho đúng và hợp phong thuỷ, là một việc làm rất hệ trọng. Theo tín ngưỡng xưa nay, thần phật và gia tiên được coi là thần linh phù hộ cho các thành viên trong gia đình được bình an, vận nhà được ổn định.

[toc]

Những nguyên tắc cơ bản khi lập bài vị:

1. Bài vị thường được làm bằng gỗ( Mít) do cây Mít gắn liền với vác yếu tố tâm linh và tín ngưỡng tôn giáo người Việt hoặc Thị do ngày xưa người ta gọi quê hương là Tử Lý (Tử có nghĩa là cây Thị) dựa theo truyền thuyết Từ Thức sau thời gian gặp tiên trở về quê hương thì thấy mọi sự đã thay đổi nhưng vẫn nhận ra cây Thị trồng tại đất nhà mình.

2. Kích thước bài vị thường là:Trong lòng để viết chữ rộng từ 3 đến 4 cm, cao từ 13 đến 21 cm. trong lòng để viết chữ; Kích thước tổng thể Bài vị : – Cao 38cm cung tốt ( Tài chí, Tiến bảo) X Rộng 17cm cung tốt ( Thêm đinh ,Tài vượng) – Cao 41cm cung tốt ( Tiến bao, Đinh) X Rộng 18cm cung tốt ( lợi ích) – Cao 61cm cung tốt ( Lợi ích, Ttài lộc) X Rộng 21cm cung tốt ( Đại cát, Tiến bảo) – Hoặc một số kích thước khác được chọn theo số đẹp trên thước LOBAN và có kích thước tỉ lệ cân đối

3. Số chữ viết trên bài vị phải được chia hết cho 4, hoặc chia cho 4 còn dư 3 (không được dư 1 hoặc dư 2) theo cách đếm tuần tự 4 chữ: Quỷ – Khốc – Linh – Thính; nếu là người nam thì phải vào chữ Linh (dư 3), người nữ phải vào chữ Thính (chia hết) là được.

Nguyên liệu làm bài vị thờ gia tiên

Những loại gỗ thường được dùng để làm bài vị thờ gia tiên thông dụng nhất như: Gỗ Mít, Gỗ Dổi, Gỗ Gụ, hay gỗ hương…có rất nhiều loại. Từ những nguyên liệu gỗ đắt tiền sang trọng hay những loại gỗ phổ thông, những loại gỗ này cũng đều mang một vẻ đẹp riêng biệt cho không gian thờ tự của gia đình. Dưới bàn tay các nghệ nhân làng nghề sơn đồng, dưới con mắt của những người thợ chuyên sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ thì từ những cây gỗ xù xì, hình khối sẽ trở thành một sản phẩm được chạm khắc rất đẹp.

Kích thước bài vị thờ gia tiên hay dùng

Kích thước bài vị thờ hay dùng nhất như sau:

Trong lòng văn để viết chữ rộng từ 3 đến 4 cm, cao từ 13 đến 21 cm.

Chiều cao tổng thể:47cm,  61cm, 69cm

Chiều ngang đế: 21cm, 23cm

Đây là những số đo kích thước bài vị thờ gia tiên thông dụng nhất. Ngoài những kích thước trên chúng tôi nhận đặt làm theo đúng yêu cầu quý khách đưa ra

Dưới đây là những mẫu bài vị thờ gia tiên đẹp

bài vị thờ 01
bài vị thờ 01
bài vị thờ 03
bài vị thờ 03
bài vị thờ 04
bài vị thờ 04
bài vị thờ 06
bài vị thờ 06
Bài vị thờ 07
Bài vị thờ 07
Bài vị thờ 08
Bài vị thờ 08
Bài vị thờ 09
Bài vị thờ 09

Mẫu bài vị đẹp và các sản phẩm đồ thờ cúng khác của chúng tôi được rất nhiều khách hàng đánh giá rất cao cả về mẫu mã lẫn chất lượng và thái độ phục vụ. Nhưng cơ sở chúng tôi vẫn luôn xem khách hàng là mục tiêu để cải thiện, phấn đấu và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nên cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Phú Cường đưa ra giá rất cạnh tranh và làm hài lòng tất cả khách hàng. Đồng thời, chúng tôi luôn luôn có những sản phẩm đồ thờ bằng gỗ mới theo kịp thị yếu. Đây là điều kiện để chúng tôi đến với khách hàng và cũng là phương châm phát triển của cơ sở chúng tôi.

Cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ:

  • Chất lượng gỗ đúng chủng loại 100%; gỗ đã được qua xử lý chống mối mọt cong vênh
  • Chất lượng sản phẩm: Trong ngoài như nhau. Khách hàng được kiểm tra mộc kĩ càng trước khi sơn thành phẩm
  • Hoa văn họa tiết chạm khắc tinh xảo.
  • Thời gian giao hàng đúng hẹn.
  • Bảo hành chất liệu gỗ 10 năm
  • Giá thành tốt nhất
  • Hỗ trợ vận chuyển miễn phí bán kính 30km.

Lưu ý: Hiện Nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc của gỗ, nhất là khi sản phẩm đã sơn lên thì không thể biết được chính xác loại gỗ gì, Chính vì vậy cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Phú Cường khuyên quý khách nên kiểm tra mộc kỹ trước khi sơn để đảm bảo quyền lợi của quý khách hàng!

Đặc biệt: Công Ty sẽ cử người đến tận nơi để tư vấn nếu quý khách ở gần, Nếu quý khách hàng ở xa chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có nhân viên gọi điện tư vấn thiết kế mẫu mã, kiểu cách phù hợp với đặc trưng, bản sắc văn hóa làng xã, dòng họ hoặc từng cá thể gia đình.

Địa chỉ liên hệ:

Cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Phú Cường

Địa Chỉ: Xóm Hàn – Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội

12 Trần thị nghỉ – P7 – Gò Vấp – Hồ Chí Minh

Email: dothocung.sd@gmail.com

Hotline: Mr Cường 0976.127.006

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *